Chính sách bảo hành khi mua hàng trên Amazon

Bạn đang băn khoăn mua hàng trên Amazon có được bảo hành không? Chính sách bảo hành, đổi trả hàng như nào? Hãy cùng chúng tôi hiểu rõ hơn về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!
Mua hàng trên Amazon có được bảo hành?

Mua hàng trên Amazon có được bảo hành?

Mua hàng trên Amazon có được bảo hành không?

Amazon là một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới, với mặt hàng đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, khi mua các sản phẩm đặc biệt là các thiết bị điện tử, đồng hồ, đồ gia dụng,... các bạn cần quan tâm đến chính sách bảo hành.

 >>>>> Mời bạn xem thêm : Hướng dẫn thanh toán hàng khi mua trên Amazon

Bởi không phải sản phẩm nào cũng được bán bởi Amazon mà nó được bán bởi rất nhiều nhà cung cấp khác nhau. Vì thế, chính sách bảo hành cũng sẽ khác nhau và thường được chia thành 2 nhóm cơ bản sau: 

Nhóm 1: Người bán hàng là chính Amazon

Nếu người bán và vận chuyển là Amazon sẽ có chính sách bảo hành và đổi trả hàng

Nếu người bán và vận chuyển là Amazon sẽ có chính sách bảo hành và đổi trả hàng

Đối với các sản phẩm do chính Amazon bán và vận chuyển thì các bạn không chỉ yên tâm về chất lượng mà còn yên tâm về chính sách bảo hành. Mỗi sản phẩm sẽ có chính sách bảo hành riêng đi kèm, trong đó bao gồm cả việc cho phép đổi trả lại hàng.

Nhóm 2: Người bán hàng là bên khác

Đối với những sản phẩm được bán do bên khác thì các bạn nên cẩn thận hơn. Bởi không phải ai bán hàng trên Amazon cũng đảm bảo chất lượng. Khi mua các sản phẩm không được bán trực tiếp từ Amazon các bạn cần đánh giá uy tín của người bán, xem review của khách hàng đã từng mua hàng và chính sách bảo hành sản phẩm.

 >>>>> Xem thêm : Cách tích kiệm khi mua hàng trên Amazon

Người bán là đối tác của Amazon (sản phẩm có mô tả XXX and Fulfilled by Amazon) thì các bạn có thể yên tâm mua. Bởi đây là sản phẩm của đối tác được gửi tại kho hàng Amazon, được Amazon đóng gói và giao hàng trực tiếp. 

Khi người bán là đối tác của Amazon bạn sẽ được hưởng chính sách 30 ngày đổi trả miễn phí

Khi người bán là đối tác của Amazon bạn sẽ được hưởng chính sách 30 ngày đổi trả miễn phí

Bạn sẽ được Amazon đảm bảo chất lượng với chính sách 30 ngày đổi trả hàng miễn phí. Bạn sẽ thấy ghi chú “Product is eligible for Amazon’s 30-day returns policy” ở mục Special Offers and Product Promotions. 

Không phải người bán nào cũng hỗ trợ bảo hành và đổi trả hàng miễn phí trong vòng 30 ngày

Không phải người bán nào cũng hỗ trợ bảo hành và đổi trả hàng miễn phí trong vòng 30 ngày

Tuy nhiên, khi bạn mua sản phẩm bởi người bán và người đó tự giao hàng trên Amazon thì cần phải tìm hiểu thật kỹ bởi không phải người bán nào cũng hỗ trợ bảo hành và đổi trả hàng. Do đó, bạn hãy lựa chọn các mặt hàng cho phép đổi trả trong vòng 30 ngày nhé!

 >>>> Tham khảo thêm : Có nên mua laptop trên Amazon?

Tựu trung, câu trả lời cho câu hỏi: “Mua hàng trên Amazon có được bảo hành không?” câu trả lời là “CÓ”, tuy nhiên tùy thuộc vào nguồn gốc sản phẩm do Amazon xuất hay không phải do Amazon mà chính sách bảo hành và điều kiện đổi trả sẽ hoàn toàn khác nhau. 

Hướng dẫn cách đổi trả hàng trên Amazon

Khi nhận được sản phẩm bị hư hỏng, lỗi từ Amazon thì bạn có thể được đổi trả hàng lại Amazon trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận hàng nếu hàng vẫn chưa được mở hoặc đã mở nhưng vẫn còn nguyên tem mác thì Amazon sẽ hoàn lại tiền hoặc đổi hàng mới cho bạn. Đổi trả hàng trên Amazon theo các bước sau:

Giao diện đổi trả hàng trên Amazon 

Giao diện đổi trả hàng trên Amazon 

Bước 1: Vào đơn hàng (Orders) chọn món hàng muốn đổi trả (Choose item to return).

Bước 2: Chọn “Why are you returning this?” (lý do muốn đổi trả hàng), bạn có thể lựa chọn lý do sẵn có hoặc ghi rõ lý do vào ô trống.

Các bước thực hiện đổi trả hàng trên Amazon

Các bước thực hiện đổi trả hàng trên Amazon

Bước 3: Lựa chọn giải pháp: đổi hàng khác hay hoàn lại tiền:

+  Nếu muốn đổi thì Amazon thì gợi ý các sản phẩm tương tự. Amazon sẽ trả lại tiền chênh lệch trong trường hợp, giá trị món hàng đó thấp hơn món hàng cũ. Lưu ý, bạn sẽ chỉ được đổi trả với cùng một món hàng nhưng chỉ được khác nhau về kích thước, màu sắc thôi.

 + Nếu muốn hoàn lại tiền: Amazon sẽ xác nhận và xử lý đơn hàng của bạn trong vòng 3 - 5 ngày, và mọi người sẽ được hoàn lại tiền món hàng đó.

   >>>>> Thông tin hữu ích thêm cho bạn : Kinh nghiệm mua hàng trên Amazon

Thời gian xử lý đơn hàng sẽ mất khoảng 2 đến 3 tuần. Để xem tình trạng đơn hàng bạn truy cập vào mục Orders chọn Return/ Refund Status.

Các hình thức đổi trả hàng Amazon 

Các hình thức đổi trả hàng Amazon 

Lưu ý, tùy thuộc vào lý do đổi trả hàng mà Amazon sẽ yêu cầu bạn gửi trả hàng trong 5 hình thức sau: bất kỳ hãng vận chuyển nào, dịch vụ bưu chính Hoa Kỳ, UPS Pickup, Amazon Locker và UPS Drop-Off. Bên cạnh đó, bạn cần đóng gói hàng cẩn thận và để thêm các giấy tờ được yêu cầu gửi kèm. 

Trên đây là một số chia sẻ về vấn đề “Mua hàng trên Amazon có được bảo hành không?”. Hy vọng với chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn chính sách bảo hành và đổi trả hàng trên Amazon.

Nếu quý khách đang băn khoăn không biết làm thế nào để mua được hàng hóa chất lượng thì có thể sử dụng dịch vụ mua hàng Amazon tại Basso của chúng tôi. Ngoài Amazon bạn cũng có thể qua Basso.vn. Chúng tôi sẽ giúp bạn đặt hàng và hỗ trợ bảo hành, đổi trả và giải quyết các vấn đề phát sinh lỗi vận chuyển, lỗi kỹ thuật từ nhà sản xuất. Để biết thêm thông tin quý khách vui lòng truy cập vào website basso.vn hoặc liên hệ với Hotline 0965 687 790 để được tư vấn cụ thể nhé!

Liên hệ

Văn phòng Hà Nội
481 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, HN
Văn phòng Hồ Chí Minh
Số 60 Lê Trung Nghĩa, P12, Q Tân Bình, HCM
Hotline: 0965 687 790
cskh@basso.vn